Mambo muhimu ya kuchukua
CLV hupima jumla ya mapato ambayo mteja hupata katika uhusiano wake wote na biashara yako.
Kufuatilia CLV hukusaidia kupima ambapo ukuaji wako ni endelevu, sio tu kama kampeni yako ya mwisho ilifanya kazi.
Tumia fomula ya msingi ya CLV kupata msingi unaoweza kutumika haraka: CLV = Thamani Wastani ya Ununuzi × Masafa ya Kununua × Muda wa Maisha ya Mteja.
CLV inatoa thamani kubwa zaidi inapojumuishwa na vipengele vingine. Kwa mfano, kulinganisha CLV na gharama ya kupata wateja (CAC) kunaweza kukupa picha wazi ya afya ya biashara.
Mojawapo ya njia za haraka zaidi za kukuza CLV ni uuzaji unaozingatia uhifadhi. Hiyo inamaanisha kujenga maeneo zaidi ya ushiriki kupitia mbinu kama vile sehemu zinazolengwa, vivutio vya usajili na programu za rufaa.
Thamani ya maisha ya mteja (CLV) ni mapato ambayo mteja anaweza kuzalisha katika uhusiano wake wote na biashara yako. Katika uuzaji, ni moja wapo ya nambari chache zinazokuambia ikiwa ukuaji wako ni endelevu.
Kampeni inaweza kufikia nambari zake na bado ikapoteza pesa, lakini ikiwa unapima tu mibofyo au ununuzi wa kwanza, hutaona ikifanyika.
CLV inakulazimisha kuuliza maswali bora:
Je, unawavutia wateja wanaofaa?
Je, unazihifadhi?
Je, unaongeza ununuzi unaorudiwa na kando ya faida kwa wakati?
Hapa kuna njia rahisi zaidi ya kufikiria juu yake. Ikiwa mteja wako wa wastani atadumu kwa miaka mitatu na kununua mara nne kwa mwaka, uuzaji wako unapaswa kujengwa ili kudumisha uhusiano huo, sio tu kupata mauzo ya kwanza.
Utafiti wa Smile.io unaonyesha kuwa kadiri wateja wanavyonunua bidhaa kwa muda mrefu, ndivyo wanavyotumia pesa nyingi kwa kila agizo. Katika urembo na vipodozi pekee, wanunuzi hununua 45% zaidi kwa agizo baada ya miaka mitatu kuliko walivyofanya mwanzoni mwa uhusiano.
Katika chapisho hili, tutachambua maana ya CLV, jinsi ya kuihesabu, ni nini kinachoathiri zaidi, na jinsi unavyoweza kuitumia kwa faida yako.
Mojawapo ya njia za haraka zaidi za kukuza CLV ni uuzaji unaozingatia uhifadhi. Hiyo inamaanisha kujenga maeneo zaidi ya ushiriki kupitia mbinu kama vile sehemu zinazolengwa, vivutio vya usajili na programu za rufaa.
CLV ni nini?
CLV ni jumla ya mapato unayoweza kutarajia kutoka kwa mteja katika kipindi cha uhusiano wao na chapa yako.
Ndio maana CLV ni kipimo cha msingi cha uuzaji. Inaunganisha kazi za hali ya juu (kama vile matangazo, maudhui, ofa, na kurasa za kutua) na kile kinachochochea ukuaji endelevu, ambao ni kubakiza na upanuzi. Lakini ni asilimia 37 tu ya mashirika yanatumia CLV kimkakati, kulingana na utafiti wa Forrester. Hii ina maana wauzaji wengi wanakosa thamani yake.
CLV Ni Kipimo cha Ukuaji cha Muda Mrefu, Sio Kipimo cha Ubatili
Kampeni inaweza "kushinda" kwa kubofya au ununuzi wa kwanza na bado kuwa uamuzi mbaya wa biashara.
Kwa mfano, kampeni hiyo inaweza kusababisha:
Wanunuzi wa punguzo ambao hutoweka baada ya ofa
Miongozo ya bei nafuu ambayo kamwe huwa wateja wa kurudia
Ununuzi wa mara moja bila tabia ya ufuatiliaji
CLV inafichua mifumo hiyo. Ikiwa CLV iko chini, inamaanisha kuwa wateja wako hawadumu. Ikiwa CLV inaongezeka, unaweza kueleza miongozo, matoleo, na mikakati ya ukuaji unayotekeleza inaanza kufanya kazi.
CLV Inaweza Kutegemea Mapato au Faida
Timu nyingi huanza na mapato ya CLV kwa sababu ni rahisi. Ni wastani wa matumizi ya maisha ya mteja.
Faida CLV ni kali (na inaweza kuwa muhimu zaidi). Ni faida ya wastani ambayo mteja hupata baada ya gharama. Ikiwa mipaka inatofautiana kulingana na bidhaa, CLV ya faida hukupa mwonekano safi wa kile kinachofaa kuongezwa.
CLV Hukusaidia Kufanya Maamuzi Bora ya Uuzaji
Ukiwa na CLV, unaweza kujibu:
Ni chaneli gani huleta wateja wanaoshikamana
Ambayo inatoa huvutia wanunuzi wa muda mrefu dhidi ya wawindaji wa biashara
Ni kiasi gani unaweza kumudu kulipa katika CAC na uendelee kupata faida
Kuwa na majibu thabiti na yanayotokana na data kwa maswali haya hukusaidia kupata wateja zaidi wanaofaa na kuwahifadhi.
Kwa nini CLV ni muhimu
CLV ni mojawapo ya njia safi zaidi za kupima uaminifu wa mteja kwa sababu inaonyesha kile mteja anatumia kwa muda, si tu kile kilichotokea baada ya kubofya mara ya kwanza au ununuzi wao mkubwa zaidi.
Chanzo: https://www.zendesk.com/blog/customer-service-and-lifetime-customer-value/
Uaminifu unamaanisha kubaki, na kubaki kunamaanisha mapato ya juu zaidi. Kwa kweli, hata nyongeza ndogo (asilimia 5) katika uhifadhi wa wateja imeonyeshwa kuongeza faida ya kampuni popote kutoka asilimia 25 hadi 95.
CLV inafuta kelele za vipimo vingine kwa sababu inaangazia thamani ya muda mrefu, sio thamanimvuto wa flash-in-the-pan wa ongezeko la trafiki na mabadiliko ya msimu. Unapofuatilia CLV, unaacha kuitikia kupita kiasi kwa vipimo vya muda mfupi na kuanza kuwekeza katika kile kinachozalisha mapato ya kudumu.
Kufuatilia CLV pia kunalazimisha maamuzi bora katika biashara nzima. CLV huonyesha ni bidhaa gani au vipengele vipi vya biashara yako vinavyochangia ubadilishaji wa muda mrefu zaidi, na jinsi unavyoweza kuboresha maeneo dhaifu ili kusaidia kupanua mahusiano.
CLV pia ni jinsi makampuni yanavyohalalisha uchezaji wa "kiongozi wa hasara". Amazon iliegemea kwenye maunzi ya Kindle na Alexa kama lango la ununuzi zaidi wa vitabu kwa wakati kwa sababu uhusiano wa maisha ulikuwa muhimu zaidi kuliko shughuli ya kwanza.
Ikiwa pointi hizo si muhimu vya kutosha, CLV pia inafungamana moja kwa moja na faida. Ukiongeza CLV, unaongeza faida. Kwa nini? Kwa sababu wateja wanaorudia hutumia zaidi na chapa yako, na kila ofa wanayokuletea inagharimu chini ya ile ya kwanza. Utalazimika kutumia ili kuzipata mara moja tu, na mradi wanaendelea kununua, thamani ya jumla ya mteja huyo huongezeka.
Kikwazo ni kwamba timu nyingi bado hazipimi CLV vizuri. Ndiyo maana kupata haki hii inakuwa faida halisi.
Jinsi ya kuhesabu CLV
Hii ndio fomula ya kukokotoa CLV: (Wastani wa Thamani ya Ununuzi) x (Marudio ya Ununuzi) x (Maisha ya Mteja) = CLV
Kwa hivyo, sema mteja wako wa wastani anatumia $50 kwa agizo, ananunua mara nne kwa mwaka na anakaa kwa miaka 3. Hiyo ni $600 CLV ($50 × 4 ununuzi/mwaka × miaka 3 = $600 CLV).
Hesabu ni rahisi, lakini inatosha kuanza kupiga simu nadhifu kwenye mbinu za kubakiza na jinsi "ukuaji wa faida" unavyoonekana.
Kuvunja Pembejeo
Kila pembejeo katika fomula inafaa kuelewa kwa masharti yake mwenyewe:
Wastani wa thamani ya ununuzi: Kiasi ambacho mteja hutumia kwa kila muamala, kwa wastani
Marudio ya ununuzi: Ni mara ngapi wananunua kwa mwaka
Muda wa maisha ya mteja: Muda gani wanaendelea kununua kutoka kwako (katika miaka)
Chanzo: https://www.tidio.com/blog/customer-lifetime-value/
Aina za hali ya juu za CLV (Unapozihitaji)
Badala ya kudhani kila mteja anafuata njia sawa, miundo ya hali ya juu hutumia mifumo halisi ya tabia kukadiria maadili kwa usahihi zaidi. Njia mbili za kawaida ni:
CLV ya kundi: Hupanga wateja kulingana na lini au jinsi walinunuliwa na kufuatilia jinsi kila kundi linavyofanya kazi kwa wakati. Ni vyema kutambua ni kampeni zipi zinazowavutia wateja wanaojihusisha.
Utabiri wa CLV: Hutumia tabia ya kihistoria (kama vile maagizo, muda kati ya ununuzi, au mawimbi ya kushawishi) ili kutabiri kile ambacho mteja anaweza kutumia baadaye. Hii ni muhimu unapotaka kubinafsisha kuhifadhi au kuzipa kipaumbele akaunti za thamani ya juu.
Kwa kutumia CLV na CAC
CLV haina athari katika kutengwa. Oanisha na CAC, na picha inakuwa wazi zaidi. CAC hupima unachotumia kupata mteja (kulingana na matangazo, zana, mawakala, muda wa mauzo na punguzo).
Uhusiano ni moja kwa moja:
CLV inakuambia mteja ana thamani gani
CAC inakuambia mteja huyo anakugharimu kiasi gani
Pengo kati yao ni dirisha lako la faida
Ikiwa wastani wa CLV yako ni $600 na CAC yako ni $200, unapata takriban $3 kwa kila dola unayotumia kupata mteja. Lakini CAC yako ikipanda hadi $500, ukingo wako unakaribia kutoweka. Unaweza kuhisi katika mtiririko wa pesa kabla ya kuiona kwenye nambari.
Tumia CLV na CAC pamoja ili kuweka miiko ya ulinzi juu ya matumizi ya upataji na uamue ni njia na kampeni zipi zinafaa kuhifadhiwa.
Ni Nini Kinachoathiri CLV Zaidi
CLV sio nambari isiyoeleweka ambayo ni "biashara kubwa" pekee zinaweza kuhesabu na kuongezeka. Vipimo vinavyoweza kupimika na vipengele vipana vya matumizi huongoza, na yote haya yako chini ya udhibiti wako:
Asilimia ya watumiaji: Muda ambao wateja hushikilia. Watu wanaojitokeza baada ya ununuzi mmoja au wawili huzuia CLV yako, haijalishi upataji wako una nguvu kiasi gani.
Marudio ya ununuzi: Mara ngapi wateja hununua. Hapa ndipo vikumbusho vya kujaza upya, vidokezo vya usajili, na ufuatiliaji mahiri unaweza kuongeza mapato mengi.
Thamani ya wastani ya agizo: Kiasi ambacho wateja hutumia kwa ununuzi. Vifurushi, programu jalizi, na uuzaji bora zaidi unaweza kuongeza CLV bila kuhitaji trafiki zaidi.
Uzoefu wa mteja: Msuguano mdogo, bora zaidi. Matatizo ya usafirishaji, upandaji hewa unaochanganya, usaidizi dhaifu, na ulipaji duni unaweza kuwafukuza wateja na kuburuta chini CLV yako.
Ubinafsishaji na umuhimu: Ujumbe unaofaa zaidi unaweza kuwa sawa na ununuzi unaorudiwa. Utafiti wa Gartner unaonyesha kuwa wateja ambao walijishughulisha kupitia ubinafsishaji unaotumika, uliowekwa maalum wana uwezekano wa mara 2.3 zaidi wa kujiamini.kukamilisha uamuzi wa ununuzi. Milio ya kawaida ya barua pepe au matoleo ya ukubwa mmoja kwa kawaida huwafunza watu kukupuuza.
Kila moja ya madereva haya yanaweza kudhibitiwa. Mara tu unapotambua ni lever gani inayozuia CLV yako, unajua ni wapi pa kuzingatia zaidi.
Jinsi ya kukuza CLV
Thamani ya maisha ya mteja haijasambazwa sawasawa. Kama grafu iliyo hapa chini inavyoonyesha, thamani ya mteja hufuata mkunjo wa kengele. Utafiti kutoka kwa Retently umegundua kuwa takriban 20% ya wateja hawana faida, 60% wana faida, na 20% wana faida kubwa kwa wakati.
Chanzo: https://www.retently.com/blog/increase-customer-lifetime-value/
Kukua CLV kunamaanisha kuhamisha curve hiyo kulia. Hili linahitaji kuongeza mara ngapi wateja wananunua na kiasi wanachotumia huku wakiunda hali zinazowahamisha zaidi katika sehemu yako ya thamani ya juu zaidi.
Hapa kuna vidokezo vya jinsi ya kuongeza kipimo hiki.
1. Fahamu Kinachowafanya Wasikilizaji Wako Wachague
CLV hukua wateja wanapoendelea kutafuta sababu za kurudi, na hiyo inahitaji sehemu za kugusa zaidi kuliko ununuzi wa awali.
Lakini kuwaweka wateja wako wakijishughulisha kunazidi kuwa ngumu. BCG inaripoti kuwa wastani wa mteja wa Marekani ni wa programu 15 za uaminifu kwa wateja (hadi asilimia 10 kutoka 2022). Wanapojiunga zaidi ya programu hizi, uaminifu na ushiriki mara nyingi hupungua. Chaguo zaidi humaanisha ushindani zaidi wa umakini, na mbinu za jumla za uhifadhi hazitaisha. Chapa zinazoshinda kwenye CLV ndizo zinazowapa wateja sababu mahususi za kurudi.
Anza kwa kutambua unazungumza na nani na kwa nini walinunua kutoka kwako hapo kwanza. Wateja hurahisisha hilo. Wanakulazimisha kupanga motisha za wanunuzi wako na shida ambazo biashara yako hutatua.
Kuanzia hapo, rekebisha maudhui yako kulingana na wateja wako katika safari yao:
Kupanda: Wasaidie kupata ushindi wa mapema kwa miongozo ya kuweka mipangilio na mafunzo ya kuanza haraka.
Elimu: Imarisha ujuzi wao kwa jinsi ya kufanya maudhui, matukio ya matumizi ya ulimwengu halisi, na mafunzo ya bidhaa.
Kujaza tena: Ziweke pamoja na vidokezo vya kupanga upya kwa wakati na vikumbusho vya bei ya chini.
Uthibitisho wa kijamii: Wajengee imani na maoni ya wateja na hadithi za mafanikio.
Usaidizi wa haraka: Punguza msuguano na misingi ya maarifa, Maswali Yanayoulizwa Mara kwa Mara, na miongozo ya utatuzi.
Lengo ni kujitokeza inapofaa zaidi. Fanya hivyo mara kwa mara na urudie ununuzi utafuata, ambayo hatimaye huchangia mkunjo mzuri wa CLV.
2. Binafsisha Pointi za Kugusa kwa Kugawanya
Ikiwa unataka kukuza CLV, unahitaji kukutana na wateja mahali walipo. Data inaonyesha kuwa wateja wako wanaomba safari maalum. Uchunguzi wa BCG umegundua kuwa asilimia 75 ya wateja wa Marekani wanaridhishwa na makampuni yanayotumia taarifa zinazopatikana hadharani kuwahusu ili kuunda utumiaji maalum.
Chanzo: https://www.bcg.com/publications/2024/what-consumers-want-from-personalization
Hapo ndipo mgawanyiko wa tabia unapoingia.
Badala ya kugawanya kulingana na idadi ya watu msingi, panga hadhira yako kulingana na kile wanachofanya:
Tabia: Iwe wao ni wanunuzi wa mara ya kwanza au wanaorudia, ni aina gani wanazonunua, na ni mara ngapi wanapanga upya
Uchumba: Jinsi wanavyoingiliana kupitia mibofyo ya barua pepe, kutembelewa kwa tovuti, matumizi ya vipengele, au tikiti za usaidizi
Thamani ya mteja: Iwe ni watumiaji wa juu, wanunuzi wa punguzo pekee, au waaminifu wa muda mrefu.
Na sehemu zimewekwa, hatua zinazofuata ni za moja kwa moja. Unaweza:
Uza na uuze kwa njia tofauti kulingana na kile ambacho wateja tayari wamenunua.
Anzisha kujaza au kusasisha ujumbe kwa wakati unaofaa.
Washa tena wateja waliopitwa na wakati kwa ofa husika (sio mlipuko wa kawaida).
Zawadi wateja wako bora zaidi, ili wadumu kwa muda mrefu.
Ikiwa unahitaji mfumo rahisi ili kuanza, tumia mbinu hii ya kugawa wateja na ujenge kutoka hapo. Lengo ni kutuma ujumbe machache, kufanya kila moja kuwa muhimu zaidi, na kupata mapato zaidi kutoka kwa wateja ambao tayari unao.
3. Chapisha Kijarida cha Kushirikisha, cha Taarifa au Jarida
Barua pepe za mali za uuzaji, kama vile mlipuko wa kielektroniki au majarida, hukuweka mbele ya wateja baada ya ununuzi wa kwanza. Hapo ndipo CLV inaposhinda au kupotea.
Hapa kuna vidokezo vichache vya kufanya barua pepe zako zifanye kazi kwa uhifadhi wa mzunguko wa maisha:
Sehemu kabla ya kutuma. Sehemu za tabia ambazo tayari umeunda hutafsiri moja kwa moja kwa barua pepe. Kila kikundi kinahitaji ujumbe tofauti na mwako.
Fanya barua pepe zako zisomeke. Tuma mafunzo na vidokezo ili kuwasaidia wanunuzi kunufaika zaidi na bidhaa zako. Ongeza maudhui yanayotokana na mtumiaji, ufikiaji wa mapema wa kipekee, auhadithi za wateja "bora zaidi" ili kuweka uchumba kuwa juu.
Jaribu mistari ya mada yako. Mistari ya somo la A/B, fuatilia viwango vilivyofunguliwa, na uboresha kulingana na kile kinachofanya kazi. Viinua vidogo katika viwango vya wazi vinajumuisha kwa muda.
Tuma barua pepe zako mara kwa mara. Tafuta mara kwa mara ambayo yanafaa kwa wateja wako na biashara yako (na waruhusu wanaojisajili kuchagua chaguo kama vile "kila wiki pekee").
Ifanye vizuri, na barua pepe inaweza kuwa kigezo chako rahisi zaidi cha ununuzi unaorudiwa na CLV ya juu zaidi.
4. Tengeneza Pointi Nyingi za Uchumba Iwezekanavyo
Kadiri wateja wanavyokutana na chapa yako (na kupata thamani kutoka kwayo), ndivyo wanavyoendelea kudumu. Hilo ndilo wazo nyuma ya pointi za ushiriki. Hizi ni wakati ambapo wateja wanaona kitu muhimu kutoka kwa chapa yako na kutafuta sababu ya kurudi.
Hapa ndio pa kuzingatia juhudi zako:
Tengeneza orodha ya maeneo ambayo wateja wako hutumia muda, mtandaoni na nje ya mtandao.
Anzisha uwepo wa utangazaji au uuzaji wa maudhui katika maeneo hayo.
Wahimize wateja wako kujihusisha na chapa yako kwenye mifumo hiyo.
Kisha unda sehemu za kugusa ambazo huweka chapa yako kuonekana. Mifano ni pamoja na:
Vifungo vya kufuata kijamii kwenye kurasa zenye nia ya juu
Teua kuingia kwa SMS kwa kuhifadhi au kupanga upya vikumbusho
Anawaalika kujiunga na jumuiya kama vile Reddit au Discord
Wavuti na maonyesho ya moja kwa moja
Kurejelea tena kunakokuza elimu, sio tu punguzo
Chapa zilizo na CLV kali ndizo zinazoonekana katika maeneo sahihi.
5. Tengeneza Mfano wa Malipo ya Mara kwa Mara (Usajili).
Mojawapo ya njia zenye nguvu zaidi za kuboresha CLV ni modeli ya usajili. Inakupa mkondo wa mapato unaorudiwa, na wateja hulipa zaidi na hugharimu kidogo kuhifadhi kwa muda mrefu.
Chukua Spotify Premium, kwa mfano. Kwa $12.99 kwa mwezi, mteja wa miaka miwili hutoa:
$12.99 × 12 = $155.88 kwa mwaka$155.88 × 2 = $311.76 katika mapato ya maisha
Chanzo: https://www.spotify.com/us/premium/#ref=spotifycom_header_premium_individual
Linganisha hilo na biashara ya ununuzi ya mara moja. Ikiwa agizo lako la wastani ni $50, utahitaji mteja huyo huyo kununua mara sita ili tu kulinganisha thamani ya mteja wa miaka miwili.
6. Toa Mpango wa Rufaa
Mpango wa rufaa ulioundwa vizuri huvuta wajibu maradufu. Huleta wateja wapya na kuwapa waliopo sababu ya kuendelea kushughulikiwa.
Mpango wa rufaa wa Dropbox ni mfano wa kawaida. Alika rafiki ajisajili kwenye Dropbox Basic, na nyote mpate hadi GB 16 za hifadhi ya ziada.
Chanzo: https://www.dropbox.com/refer
Muundo huo hufanya kazi kwa CLV kwa sababu zawadi yenyewe huendesha matumizi ya bidhaa. Hifadhi zaidi inamaanisha faili nyingi, ambayo inamaanisha sababu zaidi za kusalia. Mpango wa rufaa kwa ufanisi unakuwa kitanzi cha uaminifu.
7. Tekeleza Ubinafsishaji katika Uuzaji wako
Tulishughulikia mgawanyiko wa tabia hapo awali. Hii ni kuhusu kile unachofanya na vikundi hivyo mara tu unapokuwa navyo. Unapaswa kutoa uzoefu wa uuzaji wa kibinafsi ambao ni mahususi vya kutosha ili wateja watambue.
Matarajio ya mteja yamebadilika. BCG imegundua kuwa asilimia 80 ya wateja wanaridhika na matumizi ya kibinafsi, huku wengi wakisema wanayatarajia. Lakini sio ubinafsishaji wote umeundwa sawa. Kuingiza tu jina la kwanza kwenye mada ya barua pepe hakufai tena.
Ubinafsishaji unaosonga CLV unaonekana kama:
Mapendekezo ya bidhaa kulingana na kile ambacho wateja wametazama au kununua. Hiyo inaweza kuwa chapa ya utunzaji wa ngozi inayopendekeza moisturizer kwa mtu ambaye amenunua kisafishaji.
Maudhui yanayolingana na hatua ya mteja katika safari ya mnunuzi. Hiyo inaweza kuwa miongozo ya wanaoanza kwa wanunuzi wapya, mafunzo ya kina kwa watumiaji wa nishati, au vidokezo vya uboreshaji kwa wateja wa muda mrefu.
Muda unaoheshimu mzunguko wao. Huenda hilo likawa vikumbusho vya kupanga upya kabla ya mteja kukosa bidhaa yako au mtiririko wa faida kwa wateja ambao wamenyamaza.
Changamoto ni kwamba wateja wana upau wa juu kwa kile kinachosajili kama kibinafsi. Utafiti wa Deloitte Digital umegundua kuwa watumiaji wanatambua asilimia 43 tu ya uzoefu kuwa wa kibinafsi, wakati chapa zilizo nyuma yao zinadai asilimia 61.
Chapa zinazoziba pengo hutoa ubinafsishaji ambao wateja hutambua na kuboresha kutoka hapo.
8. Kusanya na Kushughulikia Maoni
Maoni ni lever nyingine ya moja kwa moja uliyo nayo kwenye CLV. Inakueleza mahali ambapo bidhaa au matumizi yako yanapungua kabla ya wateja kuondoka. Ikiwa wateja wa kutosha wanasema jambo lile lile, hiyo ni ishara ya uhakika kwamba unapata kitu kibaya.
Kurekebisha pointi za msuguano husaidia kudumisha wateja. Uzoefu wa Wateja wa 2025 wa PwCUtafiti umegundua kuwa asilimia 52 ya watumiaji wameacha kutumia au kununua kutoka kwa chapa kwa sababu ya uzoefu mbaya na bidhaa au huduma zake. Takriban mtu 1 kati ya 3 (asilimia 29) aliacha kutumia au kununua kutokana na uzoefu duni wa mteja, mtandaoni au ana kwa ana.
Chanzo: https://www.pwc.com/us/en/services/consulting/business-transformation/library/2025-customer-experience-survey.html
Inasaidia kugeuza maoni kuwa vitendo na kitanzi kinachoweza kurudiwa:
Uliza maswali baada ya matukio muhimu kama vile kujifungua au mwingiliano wa usaidizi.
Tambulisha masuala yanayojirudia kama vile gharama za usafirishaji au msuguano wa usanidi.
Funga kitanzi kwa kuwaambia wateja unaporekebisha kitu walichoalamisha.
Upande wa juu ni wa kweli. Qualtrics inaripoti kuwa wateja wengi wa U.S. (asilimia 72) wangelipa zaidi kwa matumizi yanayolipiwa. Rekebisha sehemu hizo za msuguano ambazo maoni yako yanabainisha, na wateja sawa huanza kuzalisha mapato zaidi.
9. Zingatia Uhifadhi kwenye Upataji
Kuuza kwa wateja waliopo kunaweza kuwa nafuu kuliko kupata wapya. Ndiyo maana uhifadhi ni mojawapo ya njia za haraka sana za kukuza CLV. Upataji utapata ofa ya kwanza, lakini uhifadhi utapata ofa ya pili, ya tatu na ya 10.
Kuhifadhi kunaweza pia kufungua mapato ya upanuzi. Wateja ambao tayari wanakuamini wana uwezekano mkubwa wa kununua mara nyingi zaidi ikiwa ofa inahisi kama hatua ya kawaida badala ya bei.
Jambo la msingi ni kufanya juhudi zako za kuuza na kuuza bidhaa mbalimbali zihisi kama msaada, si shinikizo:
Upsell inapoboresha matokeo kwa uwazi, iwe hiyo ni usafirishaji wa haraka au usaidizi wa malipo.
Uza kwa wingi kulingana na ununuzi wa mwisho wa mteja, kama vile kujaza upya au bidhaa za ziada.
Anzisha matoleo baada ya matukio ya mafanikio, kama vile ununuzi unaorudiwa au mwingiliano mzuri wa usaidizi.
Hatimaye, wakati ni kila kitu. Uuzaji unaofika kwa wakati unaofaa huhisi kama huduma nzuri. Toleo sawa kwa wakati usiofaa huhisi kama shinikizo.
Maswali Yanayoulizwa Mara kwa Mara
Thamani ya maisha ya mteja (CLV) ni nini? CLV ni jumla ya mapato ambayo mteja hupata katika uhusiano wake wote na biashara yako. Ni muhimu kwa sababu inabadilisha mwelekeo wako wa uuzaji kutoka kwa "pata ofa" hadi "kuweka mteja." Fuatilia CLV kwa idhaa na sehemu ili uweze kupunguza maradufu vyanzo vinavyoleta wanunuzi wanaorudia, si wawindaji wa biashara mara moja tu. Je, unahesabuje thamani ya maisha ya mteja (CLV)? Anza na fomula ya msingi ya CLV: CLV = Thamani Wastani ya Ununuzi × Masafa ya Ununuzi × Muda wa Maisha ya Mteja. Ondoa thamani ya wastani ya agizo kutoka kwa takwimu zako, kadiria ni mara ngapi mteja wa kawaida hununua kwa mwaka, na zidisha kwa miaka mingapi anayokaa kwa kawaida. Tumia nambari za duara kwanza. Pindi tu unapokuwa na msingi, linganisha CLV kwenye kampeni zote ili kuona ni nini huchochea ukuaji wa faida. Kwa nini thamani ya maisha ya mteja (CLV) ni muhimu? CLV inakuambia ni kiasi gani unaweza kumudu kutumia kupata mteja na bado kupata pesa. Bila hivyo, unaweza kuongeza kampeni ambazo zinaonekana "zimefaulu" lakini zikapoteza faida baada ya punguzo, gharama na gharama za usaidizi. Unapoelewa CLV, unaweza kutanguliza uhifadhi na kulenga wakati na nyenzo kwenye chaneli zinazoleta wateja wanaoshikamana. Unawezaje kuongeza thamani ya maisha ya mteja (CLV)? Lever ya haraka zaidi ni uhifadhi. Lenga kuelewa ni nini huwafanya wateja wako bora warudi, kisha uunde mifumo karibu nayo. Hiyo inamaanisha kubinafsisha ufikiaji wako ili ihisi kuwa inafaa, kuunda maeneo ya ushiriki ambayo huwapa wateja sababu za kurudi, na kufanya utumiaji kuwa laini vya kutosha kwamba wasiwe na sababu ya kuondoka.
Hitimisho
CLV ni mojawapo ya ishara wazi zaidi uuzaji wako unafanya kazi. Inapoongezeka, juhudi zako za kupata, kuhifadhi, na upanuzi zinasonga katika mwelekeo sawa. Wakati ni gorofa au kuanguka, kitu katika mnyororo huo huvunjika.
Kila lever inayosonga CLV iko ndani ya udhibiti wako. Anza kwa kuhesabu msingi wako na kulinganisha na CAC yako. Uwiano huo unakuambia jinsi ukuaji wa faida unavyoonekana kwa biashara yako.
Kuanzia hapo, lenga kuwapa wateja wako sababu za kurudi kupitia ujumbe unaobinafsishwa na maudhui ya kuvutia. Na weka kitanzi hicho cha maoni wazi ili kila mzunguko ufanye uhifadhi wako kuwa mkali zaidi.
Mwishowe, uhifadhi wa mteja ndipo CLV inaposhinda au kupotea. Chapa zinazofanya hivyo huacha kuboresha mauzo ya kwanza na kuanza kujenga kitu kinachostahili kubakia.