ቁልፍ መቀበያዎች

CLV አንድ ደንበኛ ከንግድዎ ጋር ባለው ግንኙነት የሚያመነጨውን ጠቅላላ ገቢ ይለካል። 

CLVን መከታተል የመጨረሻ ዘመቻዎ መስራቱን ብቻ ሳይሆን እድገትዎ ዘላቂ የሆነበትን ለመለካት ይረዳዎታል።

ጥቅም ላይ የሚውል የመነሻ መስመር በፍጥነት ለማግኘት መሰረታዊውን የCLV ቀመር ይጠቀሙ፡ CLV = አማካኝ የግዢ ዋጋ × የግዢ ድግግሞሽ × የደንበኛ የህይወት ዘመን።

CLV ከሌሎች ሁኔታዎች ጋር ሲጣመር የበለጠ ዋጋ ይሰጣል። ለምሳሌ፣ CLVን ከደንበኛ ማግኛ ወጪ (ሲኤሲ) ጋር ማነጻጸር ስለቢዝነስ ጤና ግልጽ የሆነ ምስል ይሰጥዎታል። 

CLVን ለማደግ በጣም ፈጣኑ መንገዶች አንዱ በማቆየት ላይ ያተኮረ ግብይት ነው። ይህ ማለት እንደ የታለመ ክፍፍል፣ የደንበኝነት ምዝገባ ማበረታቻዎች እና ሪፈራል ፕሮግራሞች ባሉ ስልቶች ተጨማሪ የተሳትፎ ነጥቦችን መገንባት ማለት ነው።

የደንበኛ የህይወት ዘመን ዋጋ (CLV) ደንበኛው ከንግድዎ ጋር ባለው ግንኙነት ላይ ሊያመነጭ የሚችለው ገቢ ነው። በግብይት ውስጥ፣ የእርስዎ እድገት ዘላቂ መሆኑን ከሚነግሩዎት ጥቂት ቁጥሮች ውስጥ አንዱ ነው።

አንድ ዘመቻ ቁጥሮቹን ሊመታ እና አሁንም ገንዘብ ሊያጣ ይችላል፣ ነገር ግን ጠቅታዎችን ወይም የመጀመሪያ ግዢዎችን ብቻ እየለኩ ከሆነ፣ ሲከሰት አታዩም።

CLV የተሻሉ ጥያቄዎችን እንድትጠይቅ ያስገድድሃል፡-

ትክክለኛ ደንበኞችን እየሳቡ ነው? 

እየጠበቃቸው ነው? 

በጊዜ ሂደት ተደጋጋሚ ግዢዎችን እና የትርፍ ህዳጎችን እየጨመሩ ነው?

ስለእሱ ለማሰብ ቀላሉ መንገድ እዚህ አለ። አማካኝ ደንበኛህ ለሶስት አመት የሚቆይ ከሆነ እና በዓመት አራት ጊዜ የሚገዛ ከሆነ፣የእርስዎ ግብይት የመጀመሪያውን ሽያጭ በማግኘት ብቻ ሳይሆን ያንን ግንኙነት በማስቀጠል ላይ መገንባት አለበት። 

የSmile.io ጥናት እንደሚያሳየው ደንበኞቻቸው በምርት ስም ሲገዙ በትዕዛዝ የበለጠ ወጪ ያደርጋሉ። በውበት እና በመዋቢያዎች ብቻ ሸማቾች በግንኙነቱ መጀመሪያ ላይ ከገዙት ከሶስት ዓመታት በኋላ 45% የበለጠ ይገዛሉ ።

በዚህ ልጥፍ ውስጥ፣ CLV ምን ማለት እንደሆነ፣ እንዴት እንደሚሰላ፣ ምን የበለጠ ተጽዕኖ እንደሚያሳድር እና እንዴት ለእርስዎ ጥቅም እንደሚጠቀሙበት እንገልጻለን።

CLVን ለማደግ በጣም ፈጣኑ መንገዶች አንዱ በማቆየት ላይ ያተኮረ ግብይት ነው። ይህ ማለት እንደ የታለመ ክፍፍል፣ የደንበኝነት ምዝገባ ማበረታቻዎች እና ሪፈራል ፕሮግራሞች ባሉ ስልቶች ተጨማሪ የተሳትፎ ነጥቦችን መገንባት ማለት ነው።

CLV ምንድን ነው?

CLV ከእርስዎ የምርት ስም ጋር ባለው ግንኙነት ከደንበኛ የሚጠብቁት ጠቅላላ ገቢ ነው።

ለዚህም ነው CLV ዋና የግብይት መለኪያ የሆነው። ከፍተኛ የፈንገስ ስራን (እንደ ማስታወቂያዎች፣ ይዘቶች፣ ቅናሾች እና ማረፊያ ገፆች ያሉ) ዘላቂ እድገትን ከሚገፋፋው ጋር ያገናኛል፣ይህም ማቆየት እና መስፋፋት። ግን 37 በመቶዎቹ ድርጅቶች ብቻ CLVን በስትራቴጂያዊ መንገድ እየተጠቀሙ ነው ይላል የፎረስተር ጥናት። ይህ ማለት አብዛኛው ገበያተኞች ዋጋውን አጥተዋል ማለት ነው።  

CLV የረጅም ጊዜ የእድገት መለኪያ እንጂ የቫኒቲ ሜትሪክ አይደለም።

ዘመቻ በጠቅታዎች ወይም በመጀመሪያ ግዢዎች ላይ "ያሸንፋል" እና አሁንም መጥፎ የንግድ ስራ ውሳኔ ሊሆን ይችላል.

ለምሳሌ ያ ዘመቻ ወደሚከተለው ሊያመራ ይችላል፡-

ከማስታወቂያው በኋላ የሚጠፉ ገዢዎች ቅናሽ

ተደጋጋሚ ደንበኞች የማይሆኑ ርካሽ መንገዶች

ያለ ምንም ክትትል ባህሪ የአንድ ጊዜ ግዢዎች

CLV እነዚህን ንድፎች ያጋልጣል። CLV ዝቅተኛ ከሆነ፣ ደንበኞችዎ በዙሪያው አይጣበቁም ማለት ነው። CLV እያደገ ከሆነ፣ የምትተገብራቸው መሪዎች፣ አቅርቦቶች እና የእድገት ስልቶች መስራት መጀመራቸውን መንገር ትችላለህ።

CLV በገቢ ወይም በትርፍ ላይ የተመሰረተ ሊሆን ይችላል።

አብዛኛዎቹ ቡድኖች በገቢ CLV ይጀምራሉ ምክንያቱም ቀላል ነው። አማካይ የደንበኛ የህይወት ዘመን ወጪ ነው።

ትርፍ CLV የበለጠ ጥብቅ ነው (እና የበለጠ ጠቃሚ ሊሆን ይችላል). ከወጪ በኋላ ደንበኛው የሚያመነጨው አማካይ ትርፍ ነው። ህዳጎች በምርት የሚለያዩ ከሆነ፣ ትርፍ CLV ምን መመዘን እንዳለበት የበለጠ ንፁህ እይታ ይሰጥዎታል።

CLV የተሻሉ የግብይት ውሳኔዎችን እንዲያደርጉ ያግዝዎታል

በ CLV፣ መልስ መስጠት ይችላሉ፡-

የትኞቹ ቻናሎች የሚጣበቁ ደንበኞችን ያመጣሉ

የትኛዎቹ ቅናሾች የረጅም ጊዜ ገዢዎችን ከስምምነት አዳኞች ጋር ይስባሉ

በሲኤሲ ውስጥ ምን ያህል ለመክፈል አቅም እንዳለዎት እና ትርፋማ እንደሆኑ ይቆያሉ።

ለእነዚህ ጥያቄዎች በተጨባጭ በመረጃ ላይ የተመሰረቱ መልሶች ማግኘት ብዙ ትክክለኛ ደንበኞችን እንድታገኝ እና እነሱን እንድትይዝ ያግዝሃል።

ለምን CLV ጉዳዮች

CLV የደንበኛ ታማኝነትን ለመለካት በጣም ንጹህ ከሆኑ መንገዶች አንዱ ነው ምክንያቱም ደንበኛው በጊዜ ሂደት የሚያጠፋውን ያሳያል እንጂ ከመጀመሪያው ጠቅ ካደረጉ በኋላ የተከሰተውን ወይም ትልቅ ግዢውን ብቻ አይደለም.

ምንጭ፡ https://www.zendesk.com/blog/customer-service-and-lifetime-customer-value/

ታማኝነት ማለት ማቆየት ማለት ነው, እና ማቆየት ማለት በጣም ከፍተኛ ገቢ ማለት ነው. እንዲያውም አነስተኛ ጭማሪ (5 በመቶ) በደንበኞች ማቆየት የኩባንያውን ትርፍ ከ 25 ወደ 95 በመቶ ለማሳደግ ታይቷል. 

CLV የሌሎችን መለኪያዎች ጩኸት ያስወግዳል ምክንያቱም በረጅም ጊዜ እሴት ላይ ያተኩራል እንጂፍላሽ-በ-ፓን ላይ የትራፊክ መጨናነቅ እና የወቅቱ መለዋወጥ ይግባኝ CLVን ሲከታተሉ ለአጭር ጊዜ መለኪያዎች ከመጠን በላይ ምላሽ መስጠት ያቆማሉ እና ዘላቂ ገቢ በሚፈጥር ነገር ላይ ኢንቨስት ማድረግ ይጀምራሉ።

CLVን መከታተል በንግዱ ውስጥ የተሻሉ ውሳኔዎችን ያስገድዳል። CLV የትኛዎቹ የንግድዎ ምርቶች ወይም ገጽታዎች በጣም የረጅም ጊዜ ልወጣዎችን እንደሚመሩ እና ግንኙነቶችን ለማራዘም እንዴት ደካማ አካባቢዎችን ማሻሻል እንደሚችሉ ያሳያል።

CLV በተጨማሪም ኩባንያዎች “የጠፋ መሪ” ጨዋታዎችን የሚያረጋግጡበት መንገድ ነው። አማዞን በታዋቂነት ወደ Kindle እና Alexa ሃርድዌር ዘንበል ማለት በጊዜ ሂደት ለተጨማሪ የመጽሐፍ ግዢዎች መግቢያ ነው ምክንያቱም የህይወት ዘመን ግንኙነት ከመጀመሪያው ግብይት የበለጠ አስፈላጊ ነው።

እነዚያ ነጥቦች በቂ ካልሆኑ፣ CLV በቀጥታ ከትርፍ ጋር ይገናኛል። CLV ን ከጨመሩ, ትርፍ ይጨምራሉ. ለምን፧ ምክንያቱም ተደጋጋሚ ደንበኞች ከምርትዎ ጋር የበለጠ ስለሚያወጡ እና የሚያመጡልዎት እያንዳንዱ ሽያጭ ከመጀመሪያው ያነሰ ዋጋ ያስከፍላል። እነሱን ለማግኘት አንድ ጊዜ ብቻ ማውጣት አለቦት፣ እና መግዛታቸውን እስከቀጠሉ ድረስ የደንበኛው አጠቃላይ ዋጋ ይጨምራል። 

ኳሱ ብዙ ቡድኖች አሁንም CLVን በደንብ አይለኩም. ለዚህ ነው ይህንን መብት ማግኘት እውነተኛ ጥቅም የሚሆነው።

CLV እንዴት እንደሚሰላ

CLVን ለማስላት ቀመር ይኸውና፡ (አማካኝ የግዢ ዋጋ) x (የግዢ ድግግሞሽ) x (የደንበኛ የህይወት ዘመን) = CLV

ስለዚህ፣ አማካይ ደንበኛዎ በትዕዛዝ 50 ዶላር ያወጣል፣ በዓመት አራት ጊዜ ይገዛል እና ለ3 ዓመታት ይቆያል። ያ $600 CLV ($50 × 4 ግዢ/በዓመት × 3 ዓመታት = $600 CLV) ነው። 

ሒሳቡ ቀላል ነው, ነገር ግን በማቆያ ዘዴዎች እና "አዋጭ እድገት" ምን እንደሚመስል የበለጠ ብልጥ ጥሪዎችን ማድረግ መጀመር በቂ ነው.

ግብዓቶችን ማፍረስ

በቀመር ውስጥ ያለው እያንዳንዱ ግቤት በራሱ ቃላት መረዳት ተገቢ ነው፡-

አማካኝ የግዢ ዋጋ፡ አንድ ደንበኛ ለአንድ ግብይት የሚያወጣው በአማካይ

የግዢ ድግግሞሽ: በዓመት ምን ያህል ጊዜ ይገዛሉ

የደንበኛ የህይወት ዘመን፡ ምን ያህል ጊዜ ከእርስዎ መግዛታቸውን ይቀጥላሉ (በአመታት ውስጥ)

ምንጭ፡ https://www.tidio.com/blog/customer-lifetime-value/

የላቁ የ CLV ሞዴሎች (ሲፈልጓቸው)

እያንዳንዱ ደንበኛ ተመሳሳይ መንገድ እንደሚከተል ከመገመት ይልቅ፣ የላቁ ሞዴሎች ዋጋዎችን በትክክል ለመገመት እውነተኛ የባህሪ ቅጦችን ይጠቀማሉ። በጣም ከተለመዱት ዘዴዎች መካከል ሁለቱ የሚከተሉት ናቸው-

በቡድን ላይ የተመሰረተ CLV፡ ደንበኞችን መቼ እና እንዴት እንደተገዙ ይመድባል እና እያንዳንዱ ቡድን በጊዜ ሂደት እንዴት እንደሚኖረው ይከታተላል። የትኞቹ ዘመቻዎች በዙሪያው የሚጣበቁ ደንበኞችን እንደሚስቡ ለመለየት በጣም ጥሩ ነው.

መተንበይ CLV፡ ደንበኛ በቀጣይ ምን ሊያወጣ እንደሚችል ለመተንበይ ታሪካዊ ባህሪን (እንደ ትዕዛዞች፣ በግዢዎች መካከል ያለው ጊዜ ወይም ምልክት ምልክት) ይጠቀማል። ማቆየትን ለግል ማበጀት ሲፈልጉ ወይም ከፍተኛ ዋጋ ያላቸውን መለያዎች ቅድሚያ ሲሰጡ ይህ አጋዥ ነው።

CLV እና CAC በመጠቀም

CLV በተናጥል ያን ያህል ተጽዕኖ የለውም። ከ CAC ጋር ያጣምሩት፣ እና ስዕሉ ይበልጥ ግልጽ ይሆናል። CAC ደንበኛን ለማግኘት የሚያወጡትን ይለካል (በማስታወቂያዎች፣ መሳሪያዎች፣ ኤጀንሲዎች፣ የሽያጭ ጊዜ እና ቅናሾች ላይ)።

ግንኙነቱ ቀጥተኛ ነው;

CLV ደንበኛ ምን ዋጋ እንዳለው ይነግርዎታል

CAC ያ ደንበኛ ምን እንደሚያስወጣ ይነግርዎታል

በመካከላቸው ያለው ክፍተት የትርፍ መስኮትዎ ነው

የእርስዎ አማካኝ CLV 600 ዶላር ከሆነ እና የእርስዎ CAC $200 ከሆነ፣ ደንበኛን ለማግኘት ለሚያወጡት እያንዳንዱ ዶላር 3 ዶላር ያህል እያገኙ ነው። ነገር ግን የእርስዎ CAC እስከ 500 ዶላር የሚደርስ ከሆነ፣ የእርስዎ ህዳግ ሊጠፋ ነው። በቁጥሮች ውስጥ ከማየትዎ በፊት በገንዘብ ፍሰት ውስጥ ሊሰማዎት ይችላል.

በግዢ ወጪዎች ላይ የጥበቃ መንገዶችን ለማዘጋጀት እና የትኞቹን ቻናሎች እና ዘመቻዎች መጠበቅ እንዳለባቸው ለመወሰን CLV እና CACን ይጠቀሙ።

በ CLV ላይ በጣም የሚያሳድረው ተጽዕኖ

CLV "ትልቅ ብራንዶች" ብቻ ሊሰላ እና ሊጨምር የሚችል ሚስጥራዊ ቁጥር አይደለም. ሊለኩ የሚችሉ መለኪያዎች እና ሰፋ ያሉ የልምድ ምክንያቶች ይነዱትታል፣ እና እነዚህ ሁሉ በእርስዎ ቁጥጥር ውስጥ ናቸው፡

የማቆያ መጠን፡ ደንበኞች ለምን ያህል ጊዜ እንደሚቆዩ። ከአንድ ወይም ከሁለት ግዢዎች በኋላ የሚኮረኩሩ ሰዎች የእርስዎን CLV ይገዛሉ፣ ግዢዎ ምንም ያህል ጠንካራ ቢሆን።

የግዢ ድግግሞሽ፡ ደንበኞች ምን ያህል ጊዜ እንደሚገዙ። የመሙላት አስታዋሾች፣ የደንበኝነት ምዝገባዎች እና ብልጥ ክትትል ብዙ ገቢ የሚጨምሩበት ቦታ ነው።

አማካኝ የትዕዛዝ ዋጋ፡ ደንበኞች በአንድ ግዢ የሚያወጡት። ቅርቅቦች፣ ተጨማሪዎች እና የተሻሉ ሸቀጣ ሸቀጦች ተጨማሪ ትራፊክ ሳይጠይቁ CLVን ሊያሳድጉ ይችላሉ።

የደንበኛ ልምድ፡ ውዝግብ ባነሰ መጠን የተሻለ ይሆናል። የማጓጓዣ ጉዳዮች፣ በመሳፈር ላይ ግራ የሚያጋባ፣ ደካማ ድጋፍ እና የተጨናነቀ ቼክ መውጣት ሁሉም ደንበኞችን ሊያባርር እና የእርስዎን CLV ሊጎትት ይችላል።

ግላዊነትን ማላበስ እና ተገቢነት፡ የበለጠ ተዛማጅነት ያለው መልእክት ብዙ ተደጋጋሚ ግዢዎችን ሊተካ ይችላል። የጋርትነር ጥናት እንደሚያሳየው በንቃት፣ በተበጀ ግላዊነት ማላበስ የተሰማሩ ደንበኞች በራስ የመተማመን እድላቸው በ2.3 እጥፍ ይበልጣል።የግዢ ውሳኔን ያጠናቅቁ. አጠቃላይ የኢሜል ፍንዳታዎች ወይም አንድ-መጠን-ለሁሉም ቅናሾች ብዙውን ጊዜ ሰዎች እርስዎን ችላ እንዲሉ ማሰልጠን ብቻ ነው። 

እያንዳንዳቸው እነዚህ አሽከርካሪዎች መቆጣጠር የሚችሉ ናቸው. የእርስዎን CLV የሚገድበው የትኛው ማንሻ እንዳለ ካወቁ በኋላ የት ላይ ማተኮር እንዳለብዎ በትክክል ያውቃሉ።

CLV እንዴት እንደሚያድግ

የደንበኛ የህይወት ዘመን ዋጋ በእኩል አይከፋፈልም። ከታች ያለው ግራፍ እንደሚያሳየው የደንበኛ ዋጋ የደወል ጥምዝ ይከተላል። ከRetently የተደረገ ጥናት እንደሚያሳየው 20% የሚሆኑት ደንበኞች ትርፋማ እንዳልሆኑ፣ 60% ትርፋማ ናቸው፣ እና 20% በጊዜ ሂደት በጣም ትርፋማ ናቸው። 

ምንጭ፡ https://www.retently.com/blog/increase-customer-lifetime-value/

CLV ማሳደግ ማለት ያንን ኩርባ ወደ ቀኝ መቀየር ማለት ነው። ይህ ብዙ ጊዜ ወደ ከፍተኛ ዋጋ ክፍልዎ የሚወስዱ ሁኔታዎችን ሲፈጥሩ ደንበኞች ምን ያህል እንደሚገዙ እና ምን ያህል እንደሚያወጡ መጨመርን ይጠይቃል።

ይህንን መለኪያ እንዴት ከፍ ማድረግ እንደሚቻል ላይ አንዳንድ ጠቃሚ ምክሮች እዚህ አሉ።

1. ታዳሚዎችዎ ምልክት እንዲያደርጉ የሚያደርጉትን ይረዱ

CLV የሚያድገው ደንበኞች ተመልሰው የሚመጡበትን ምክንያት ሲያገኙ ነው፣ እና ይህ ከመጀመሪያው ግዢ የበለጠ የመዳሰሻ ነጥቦችን ይፈልጋል።

ነገር ግን የደንበኞችዎን ተሳትፎ ማቆየት የበለጠ እየጠነከረ ይሄዳል። ቢሲጂ እንደዘገበው አማካዩ የአሜሪካ ደንበኛ የ15 የሸማቾች ታማኝነት ፕሮግራሞች ናቸው (ከ2022 10 በመቶ ጭማሪ)። ከእነዚህ ፕሮግራሞች የበለጠ ሲቀላቀሉ ታማኝነት እና ተሳትፎ ብዙ ጊዜ ይቀንሳል። ተጨማሪ አማራጮች ለትኩረት የበለጠ ውድድር ማለት ነው, እና አጠቃላይ የማቆያ ዘዴዎች አያቋርጡም. በ CLV ላይ ያሸነፉት የምርት ስሞች ለደንበኞች እንዲመለሱ የተወሰኑ ምክንያቶችን የሚሰጡ ናቸው።  

ከማን ጋር እንደሚነጋገሩ እና ለምን በመጀመሪያ ከእርስዎ እንደገዙ በመለየት ይጀምሩ። የደንበኛ ሰዎች ያንን ቀላል ያደርጉታል። የገዢዎችዎን ተነሳሽነት እና ንግድዎ የሚፈታባቸውን ችግሮች ካርታ እንዲያወጡ ያስገድዱዎታል። 

ከዚያ ሆነው ይዘትዎን ደንበኞች በጉዟቸው ላይ ባሉበት ያብጁ፡

በመሳፈር ላይ፡ በማዋቀር መመሪያዎች እና ፈጣን ጅምር አጋዥ ስልጠናዎች ቀደምት ድሎችን እንዲያሸንፉ እርዷቸው።

ትምህርት፡ እውቀታቸውን እንዴት በይዘት ፣በገሃዱ ዓለም አጠቃቀም ጉዳዮች እና የምርት አጋዥ ስልጠናዎች ያሳድጉ።

መሙላት፡ በጊዜው በዳግም መደርደር መጠየቂያዎች እና ዝቅተኛ የአክሲዮን አስታዋሾች እንዲከማቹ ያድርጓቸው።

ማህበራዊ ማረጋገጫ፡ በደንበኛ ግምገማዎች እና የስኬት ታሪኮች በራስ መተማመናቸውን ይገንቡ።

ንቁ ድጋፍ፡ በእውቀት መሰረት፣ ተደጋጋሚ ጥያቄዎች እና የመላ መፈለጊያ መመሪያዎች ጋር ግጭትን ይቀንሱ።

ግቡ በጣም ጠቃሚ በሚሆንበት ጊዜ መታየት ነው። ያንን ያለማቋረጥ ያድርጉ እና ግዢዎች ይድገሙት፣ ይህም በመጨረሻ ለጤናማ የCLV ጥምዝ አስተዋፅኦ ያደርጋል።

2. የመዳሰሻ ነጥቦችን በክፍልፋይ ያብጁ

CLV ን ማሳደግ ከፈለጉ ደንበኞች ባሉበት ቦታ ማግኘት አለብዎት። ውሂብ እንደሚያሳየው ደንበኞችዎ ለግል የተበጀ ጉዞ እየጠየቁ ነው። የቢሲጂ ጥናት እንዳመለከተው 75 በመቶ የሚሆኑ የአሜሪካ ደንበኞች በኩባንያዎች የተበጁ ተሞክሮዎችን ለመፍጠር በይፋ የሚገኙ መረጃዎችን ሲጠቀሙ ምቾት ይሰማቸዋል።

ምንጭ፡- https://www.bcg.com/publications/2024/ደንበኞች-ከግል-ማድረግ-ምን-የሚፈልጉት-

የባህሪ ክፍፍል የሚመጣው እዚያ ነው።

በመሠረታዊ የስነ-ሕዝብ መረጃ ከመከፋፈል ይልቅ ታዳሚዎችዎን በሚሠሩት ይመድቡ፡-

ባህሪ፡ የመጀመሪያ ጊዜም ይሁኑ ደጋግመው ገዢዎች፣ የትኞቹን ምድቦች እንደሚገዙ እና በምን ያህል ጊዜ እንደገና እንደሚይዙ

ተሳትፎ፡ በኢሜይል ጠቅታዎች፣ የጣቢያ ጉብኝቶች፣ የባህሪ አጠቃቀም ወይም የድጋፍ ትኬቶች እንዴት እንደሚገናኙ

የደንበኛ ዋጋ፡ ከፍተኛ ገንዘብ አውጭዎች፣ የቅናሽ ዋጋ ገዢዎች ወይም የረጅም ጊዜ ታማኝ ሰዎች ይሁኑ

በክፍሎች ውስጥ, የሚቀጥሉት እርምጃዎች የበለጠ ቀጥተኛ ናቸው. ይችላሉ፡-

ደንበኞች አስቀድመው በገዙት ላይ በመመስረት መሸጥ እና መሸጥ።

የመሙላት ወይም የማደስ መልዕክቶችን በትክክለኛው ጊዜ ያስነሱ።

ያለፉ ደንበኞችን በሚመለከተው ቅናሽ (አጠቃላይ ፍንዳታ ሳይሆን) እንደገና ያግብሩ።

ለረጅም ጊዜ እንዲቆዩ ምርጥ ደንበኞችዎን ይሸልሙ።

ለመጀመር ቀላል ማዕቀፍ ከፈለጉ፣ ይህንን የደንበኛ ክፍፍል አቀራረብ ይጠቀሙ እና ከዚያ ይገንቡ። ግቡ ያነሱ መልዕክቶችን መላክ፣ እያንዳንዳቸውን ይበልጥ ተዛማጅ እንዲሆኑ ማድረግ እና አስቀድመው ካሉዎት ደንበኞች ተጨማሪ ገቢ ማግኘት ነው።

3. አሳታፊ፣ መረጃ ሰጪ ኢ-ፍንዳታ ወይም ጋዜጣ ያትሙ

የኢሜል ማሻሻጫ ንብረቶች፣ እንደ ኢ-ፍንዳታ ወይም ጋዜጣዎች፣ ከመጀመሪያው ግዢ በኋላ እርስዎን በደንበኞች ፊት ያቆዩዎታል። CLV ያሸነፈበት ወይም የሚጠፋበት ቦታ ነው። 

ኢሜይሎችዎ ለሕይወት ዑደት ማቆየት እንዲሠሩ ለማድረግ ጥቂት ጠቃሚ ምክሮች እነሆ፡-

ከመላክዎ በፊት ክፍል። አስቀድመው የገነቡዋቸው የባህሪ ክፍሎች በቀጥታ ወደ ኢሜይል ይተረጉማሉ። እያንዳንዱ ቡድን የተለየ መልእክት እና ግልጽነት ያስፈልገዋል.

ኢሜይሎችዎን ማንበብ የሚገባቸው ያድርጉ። ገዢዎች ከምርቶችዎ ምርጡን እንዲያገኙ ለማገዝ አጋዥ ስልጠናዎችን እና ጠቃሚ ምክሮችን ይላኩ። በተጠቃሚ የመነጨ ይዘትን፣ ልዩ ቅድመ መዳረሻን ያክሉ ወይምተሳትፎን ከፍ ለማድረግ የደንበኛ ታሪኮች "ምርጥ"።

የርዕሰ ጉዳይዎን መስመሮች ይፈትሹ. A/B የርእሰ ጉዳይ መስመሮችን ይፈትኑ፣ ክፍት ተመኖችን ይከታተሉ እና በሚሰራው ላይ በመመስረት ያጣሩ። በክፍት ተመኖች ውስጥ ያሉ ትናንሽ ማንሻዎች በጊዜ ሂደት ይዋሃዳሉ።

ኢሜይሎችዎን በመደበኛነት ይላኩ። ለደንበኞችዎ እና ለንግድዎ ተስማሚ የሆነ ድግግሞሽ ያግኙ (እና ተመዝጋቢዎች እንደ "ሳምንት ብቻ" ያሉ አማራጮችን እንዲመርጡ ያድርጉ)።

በትክክል ያድርጉት፣ እና ኢሜይል ለተደጋጋሚ ግዢዎች እና ከፍ ያለ CLV ቀላሉ ሊቨርዎ ሊሆን ይችላል።

4. በተቻለ መጠን ብዙ የተሳትፎ ነጥቦችን ይፍጠሩ

ደንበኞቻቸው የምርት ስምዎን ባገኙ ቁጥር (እና ከሱ ዋጋ ባገኙበት) ብዙ ቦታዎች ላይ ይጣበቃሉ። ይህ ከተሳትፎ ነጥቦች በስተጀርባ ያለው ሀሳብ ነው. እነዚህ ደንበኞች ከብራንድዎ ጠቃሚ ነገር የሚያዩበት እና ተመልሰው ለመምጣት ምክንያት የሚያገኙባቸው ጊዜያት ናቸው።

ጥረቶችዎን የት እንደሚያተኩሩ እነሆ፡-

በመስመር ላይ እና ከመስመር ውጭ ደንበኞችዎ ጊዜያቸውን የሚያሳልፉባቸውን ቦታዎች ዘርዝሩ።

በእነዚያ ቦታዎች የማስታወቂያ ወይም የይዘት ማሻሻጫ መኖርን ያዳብሩ።

በእነዚያ የመሣሪያ ስርዓቶች ላይ ደንበኞችዎ ከእርስዎ የምርት ስም ጋር እንዲሳተፉ ያበረታቷቸው።

ከዚያ የምርት ስምዎ እንዲታይ የሚያደርጉ የመዳሰሻ ነጥቦችን ይገንቡ። ምሳሌዎች የሚከተሉትን ያካትታሉ:

በከፍተኛ ሀሳብ ገፆች ላይ የማህበራዊ ተከታይ አዝራሮች

የኤስኤምኤስ መርጦ መግባቶች ለመጠባበቂያ ክምችት ወይም አስታዋሾችን እንደገና ይዘዙ

እንደ Reddit ወይም Discord ያሉ ማህበረሰቦችን እንዲቀላቀሉ ይጋብዛል።

Webinars እና የቀጥታ ማሳያዎች

ቅናሾችን ብቻ ሳይሆን ትምህርትን የሚያበረታታ መልሶ ማቋቋም

ጠንካራ CLV ያላቸው ብራንዶች በትክክለኛው ቦታዎች ላይ የሚታዩ ናቸው።

5. ተደጋጋሚ ክፍያ (የደንበኝነት ምዝገባ) ሞዴል ያዘጋጁ

CLVን ለማሻሻል በጣም ኃይለኛ ከሆኑ መንገዶች አንዱ የደንበኝነት ምዝገባ ሞዴል ነው። ተደጋጋሚ የገቢ ፍሰት ይሰጥዎታል፣ እና ደንበኞች ብዙ ይከፍላሉ እና ለረጅም ጊዜ ለማቆየት አነስተኛ ዋጋ ያስከፍላሉ።

ለምሳሌ Spotify ፕሪሚየምን እንውሰድ። በወር በ$12.99፣ የሁለት ዓመት ተመዝጋቢ የሚከተሉትን ያመነጫል።

$12.99 × 12 = $155.88 በዓመት $155.88 × 2 = $311.76 በህይወት ዘመን ገቢ

ምንጭ፡ https://www.spotify.com/us/premium/#ref=spotifycom_header_premium_individual

ያንን ከአንድ ጊዜ የግዢ ንግድ ጋር ያወዳድሩ። አማካኝ ትዕዛዝህ $50 ከሆነ፣ ከሁለት አመት ተመዝጋቢ ዋጋ ጋር ለማዛመድ ስድስት ጊዜ ለመግዛት ያንኑ ደንበኛ ያስፈልግዎታል።

6. የሪፈራል ፕሮግራም አቅርብ

በደንብ የተነደፈ የሪፈራል ፕሮግራም ድርብ ግዴታን ይጎትታል. አዳዲስ ደንበኞችን ያመጣል እና ነባሮቹ እንዲቆዩበት ምክንያት ይሰጣል.

የ Dropbox ሪፈራል ፕሮግራም የታወቀ ምሳሌ ነው። ጓደኛዎን በ Dropbox Basic ላይ እንዲመዘገቡ ይጋብዙ እና ሁለታችሁም እስከ 16 ጂቢ ተጨማሪ ማከማቻ ያገኛሉ።

ምንጭ፡ https://www.dropbox.com/refer

ያ መዋቅር ለ CLV ይሰራል ምክንያቱም ሽልማቱ ራሱ የምርት አጠቃቀምን የሚመራ ነው። ተጨማሪ ማከማቻ ማለት ብዙ ፋይሎች ማለት ነው፣ ይህም ማለት ለመቆየት ተጨማሪ ምክንያቶች ማለት ነው። የሪፈራል ፕሮግራሙ በውጤታማነት የታማኝነት ምልልስ ይሆናል።

7. በግብይትዎ ውስጥ ግላዊ ማድረግን ይተግብሩ

የባህሪ ክፍፍልን ቀደም ብለን ሸፍነናል። ይህ በእነዚያ ቡድኖች አንዴ ካገኛችሁት ጋር የምታደርጉት ነገር ነው። ደንበኞች እንዲያስተውሉ በበቂ ሁኔታ የተበጁ የግብይት ልምዶችን ማድረስ አለቦት።

የደንበኛ ተስፋዎች ተቀይረዋል። ቢሲጂ 80 በመቶው ደንበኞች ለግል የተበጁ ገጠመኞች ምቾት እንደሚሰማቸው አረጋግጧል። ግን ሁሉም ግላዊነትን ማላበስ እኩል አይደሉም። በቀላሉ የመጀመሪያ ስም በኢሜል ርዕሰ ጉዳይ መስመር ውስጥ ማስገባት ከአሁን በኋላ ብቁ አይሆንም።

CLVን የሚያንቀሳቅስ ግላዊነት ማላበስ ይህን ይመስላል፡-

ደንበኞች ባዩት ወይም በገዙት ላይ የተመሰረቱ የምርት ምክሮች። ያ ማጽጃን ለገዛ ሰው እርጥበት ማድረቂያን የሚጠቁም የቆዳ እንክብካቤ ብራንድ ሊሆን ይችላል።

በገዢ ጉዞ ውስጥ ከደንበኛ ደረጃ ጋር የሚዛመድ ይዘት። ያ ለአዲስ ገዢዎች ጀማሪ መመሪያዎች፣ ለኃይል ተጠቃሚዎች የላቀ አጋዥ ስልጠናዎች፣ ወይም ለረጅም ጊዜ ደንበኞች የማመቻቸት ምክሮች ሊሆን ይችላል።

ዑደታቸውን የሚያከብር ጊዜ. ያ ደንበኛው ምርትዎን ከማለቁ በፊት እንደገና እንዲታዘዙ ወይም ጸጥ ላደረጉ ደንበኞች የድል ተመላሽ ፍሰቶችን ለማስታወስ ሊሆን ይችላል።

ተግዳሮቱ ደንበኞች እንደ ግል ለሚመዘገቡት ከፍተኛ ባር አላቸው። የዴሎይት ዲጂታል ጥናት ሸማቾች 43 በመቶ የሚሆኑትን ተሞክሮዎች ለግል የተበጁ እንደሆኑ የሚያውቁ ሲሆን ከኋላቸው ያሉት የምርት ስሞች ደግሞ 61 በመቶውን ይጠይቃሉ። 

ክፍተቱን የሚያገናኙት የምርት ስሞች ደንበኞቻቸው የሚያስተውሉትን እና ከዚያ የሚያጣራውን ግላዊነት ማላበስ ያደርሳሉ።

8. ይሰብስቡ እና ግብረመልስ ላይ እርምጃ ይውሰዱ

ግብረመልስ በ CLV ላይ ያለዎት ሌላ ቀጥተኛ ማንሻ ነው። ደንበኞች ከመሄዳቸው በፊት ምርትዎ ወይም ልምድዎ የት እየቀነሰ እንደሆነ ይነግርዎታል። በቂ ደንበኞች ተመሳሳይ ነገር የሚናገሩ ከሆነ፣ የሆነ ችግር እየገጠመዎት መሆኑን እርግጠኛ ምልክት ነው።

የግጭት ነጥቦችን ማስተካከል የደንበኛ ማቆየትን ይደግፋል። የPwC 2025 የደንበኛ ተሞክሮየዳሰሳ ጥናት እንደሚያሳየው 52 በመቶው ሸማቾች በምርቱ ወይም በአገልግሎቶቹ ላይ ባጋጠማቸው መጥፎ ልምድ ምክንያት የምርት ስም መጠቀም ወይም መግዛት አቁመዋል። ከ3ቱ (29 በመቶ) 1 የሚጠጉት በደካማ የደንበኛ ልምድ፣ በመስመር ላይም ሆነ በአካል መጠቀም ወይም መግዛት አቁመዋል። 

ምንጭ፡ https://www.pwc.com/us/am/services/consulting/ቢዝነስ-ትራንስፎርሜሽን/ላይብራሪ/2025-የደንበኛ-ልምድ-ዳሰሳ.html

በሚደገም ምልልስ ግብረመልስ ወደ ተግባር ለመቀየር ይረዳል፡-

እንደ ማቅረቢያ ወይም የድጋፍ መስተጋብሮች ካሉ ቁልፍ ጊዜያት በኋላ ጥያቄዎችን ይጠይቁ።

እንደ የመላኪያ ወጪዎች ወይም የማዋቀር ግጭቶች ያሉ ተደጋጋሚ ጉዳዮችን መለያ ይስጡ።

የጠቆሙትን ነገር ሲያስተካክሉ ለደንበኞች በመንገር ዑደቱን ይዝጉ።

ሽቅብ እውነት ነው። Qualtrics አብዛኛዎቹ የአሜሪካ ደንበኞች (72 በመቶ) ለፕሪሚየም ልምድ የበለጠ እንደሚከፍሉ ዘግቧል። ግብረመልስዎ የሚለየውን እነዚያን የግጭት ነጥቦችን ያስተካክሉ እና ያው የደንበኛ መሰረት ተጨማሪ ገቢ ማመንጨት ይጀምራል። 

9. በማግኘት ላይ በማቆየት ላይ ያተኩሩ

ለነባር ደንበኞች መሸጥ አዳዲሶችን ከማግኘት የበለጠ ርካሽ ሊሆን ይችላል። ለዚያም ነው ማቆየት CLVን ለማደግ በጣም ፈጣኑ መንገዶች አንዱ የሆነው። ማግኘት የመጀመሪያውን ሽያጭ ያገኝዎታል፣ነገር ግን ማቆየት ሁለተኛውን፣ ሶስተኛውን እና 10ኛውን ያገኝዎታል።

ማቆየትም የማስፋፊያ ገቢን ሊከፍት ይችላል። አስቀድመው የሚያምኑት ደንበኞች ቅናሹ ከድምፅ ይልቅ እንደ ተፈጥሯዊ ቀጣይ እርምጃ ከተሰማው ብዙ ጊዜ የመግዛት ዕድላቸው ሰፊ ነው።

ዋናው ነገር የአንተን አፀያፊ እና ተሻጋሪ ጥረቶች ጫና ሳይሆን እርዳታ እንዲሰማቸው ማድረግ ነው።

ፈጣን ማጓጓዣም ሆነ የፕሪሚየም ድጋፍ ውጤቱን በግልፅ ሲያሻሽል ይሽጡ።

ተሻጋሪ ሽያጭ በደንበኛው የመጨረሻ ግዢ መሰረት፣ እንደ መሙላት ወይም ተጨማሪ ምርቶች።

እንደ ተደጋጋሚ ግዢ ወይም ታላቅ የድጋፍ መስተጋብር ከተሳካ ጊዜ በኋላ ቅናሾችን ያስነሳሉ።

በመጨረሻም, ጊዜ ሁሉም ነገር ነው. በትክክለኛው ጊዜ ላይ የሚደርስ ብስጭት ጥሩ አገልግሎት ይመስላል። በተሳሳተ ቅጽበት ተመሳሳይ ቅናሽ እንደ ጫና ይሰማዋል።

የሚጠየቁ ጥያቄዎች

የደንበኛ የህይወት ዘመን ዋጋ (CLV) ስንት ነው? CLV ደንበኛ ከንግድዎ ጋር ባለው ግንኙነት የሚያመነጨው ጠቅላላ ገቢ ነው። የግብይት ትኩረትህን ከ"ሽያጩን" ወደ "ደንበኛው ማቆየት" ስለሚቀይረው ጠቃሚ ነው። የአንድ ጊዜ ድርድር አዳኞችን ብቻ ሳይሆን ተደጋጋሚ ገዥዎችን የሚያመጡትን ምንጮች በእጥፍ ለማሳደግ CLVን በሰርጥ እና በክፍል ይከታተሉ። የደንበኛ የህይወት ዘመን ዋጋን (CLV) እንዴት ያሰላሉ? በመሠረታዊ የCLV ቀመር ይጀምሩ፡ CLV = አማካኝ የግዢ ዋጋ × የግዢ ድግግሞሽ × የደንበኛ የህይወት ዘመን። ከእርስዎ ትንታኔ አማካኝ የትዕዛዝ ዋጋን ይሳቡ፣ አማካኝ ደንበኛ በዓመት ስንት ጊዜ እንደሚገዛ ይገምቱ እና ምን ያህል አመታት እንደሚቆዩ ይባዛሉ። መጀመሪያ ክብ ቁጥሮችን ተጠቀም። የመነሻ መስመር ካገኙ በኋላ ትርፋማ ዕድገትን ምን እንደሚመራ ለማየት CLVን በዘመቻዎች ላይ ያወዳድሩ። ለምንድነው የደንበኛ የህይወት ዘመን ዋጋ (CLV) አስፈላጊ የሆነው? CLV ደንበኛን ለማግኘት እና አሁንም ገንዘብ ለማግኘት ምን ያህል ገንዘብ ማውጣት እንደሚችሉ ይነግርዎታል። ያለሱ፣ ዘመቻዎችን “ስኬታማ” የሚመስሉ ነገር ግን ከቅናሾች፣ ከቁጣ እና ከድጋፍ ወጪዎች በኋላ ትርፉን ሊያጡ ይችላሉ። CLVን ሲረዱ፣ማቆየት ቅድሚያ መስጠት እና ጊዜ እና ግብዓቶችን የሚያጣብቁ ደንበኞች በሚያመጡ ቻናሎች ላይ ማተኮር ይችላሉ። የደንበኛ የህይወት ዘመን ዋጋን (CLV) እንዴት ማሳደግ ይችላሉ? በጣም ፈጣኑ ማንሻ ማቆየት ነው። ምርጥ ደንበኞችዎ ተመልሰው እንዲመለሱ የሚያደርገውን በመረዳት ላይ ያተኩሩ፣ ከዚያ በዙሪያው ስርዓቶችን ይገንቡ። ይህ ማለት ተዛማጅነት እንዲኖረው የእርስዎን ማዳረስ ለግል ማበጀት፣ ለደንበኞች የሚመለሱበትን ምክንያት የሚሰጡ የተሳትፎ ነጥቦችን መፍጠር እና ልምዱን በበቂ ሁኔታ ለስላሳ ማድረግ ማለት ነው።

ማጠቃለያ

CLV የእርስዎ ግብይት እየሰራ ከሆነ በጣም ግልጽ ከሆኑ ምልክቶች አንዱ ነው። እየጨመረ በሚሄድበት ጊዜ፣ የእርስዎ የማግኛ፣ የማቆየት እና የማስፋፊያ ጥረቶች በተመሳሳይ አቅጣጫ እየተጓዙ ናቸው። ጠፍጣፋ ወይም ሲወድቅ, በዚያ ሰንሰለት ውስጥ የሆነ ነገር ተሰብሯል.

CLVን የሚያንቀሳቅስ እያንዳንዱ ሊቨር በእርስዎ ቁጥጥር ውስጥ ነው። የመነሻ መስመርዎን በማስላት እና ከእርስዎ CAC ጋር በማነፃፀር ይጀምሩ። ያ ሬሾ ለንግድዎ ትርፋማ ዕድገት ምን እንደሚመስል ይነግርዎታል። 

ከዚያ ለደንበኞችዎ በግል በተበጁ የመልእክት መላላኪያ እና አሳታፊ ይዘት እንዲመለሱ ምክንያት በመስጠት ላይ ያተኩሩ። እና እያንዳንዱ ዑደት ማቆየትዎን የበለጠ የሰላ እንዲሆን ያንን የግብረመልስ ዑደት ክፍት ያድርጉት።

በመጨረሻ፣ የደንበኛ ማቆየት CLV የተሸነፈበት ወይም የሚጠፋበት ነው። ያወቁት የምርት ስሞች ለመጀመሪያው ሽያጭ ማመቻቸትን ያቆማሉ እና የሚቆይ ነገር መገንባት ይጀምራሉ።

You May Also Like

Enjoyed This Article?

Get weekly tips on growing your audience and monetizing your content — straight to your inbox.

No spam. Join 138,000+ creators. Unsubscribe anytime.

Create Your Free Bio Page

Join 138,000+ creators on Seemless.

Get Started Free